• Breacking news

    Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

    Những sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm là gì?


    Đeo lens là một hình thức làm đẹp màu đôi mắt của bạn theo ý thích có thể thay thế cho kính cận, thế nhưng nếu như lỡ đeo lens mà bị cộm ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực và sức khỏe của bạn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này? Hãy cùng bệnh viện Kim tham khảo qua bài viết dưới đây để rút ra những kiến thức hữu ích cho bản thân nhé.

    Những sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm là gì?

    Lens hay còn gọi là kính áp tròng là loại thấu kính mỏng, được làm từ chất nhựa dẻo ngậm nước. Kính được đặt trực tiếp lên bề mặt giác mạc. Đeo lens có nhiều lợi ích, không hạn chế góc nhìn, tạo sự tự nhiên cho gương mặt của bạn cũng như bạn có thể chọn màu tròng mắt theo màu mình thích. Tuy nhiên vẫn có nhiều cô nàng gặp phải những sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm. Cụ thể như sau:

    Sử dụng kính áp tròng không đúng kích cỡ

    Việc sử dụng kính áp tròng quá lớn hoặc quá bé so với mắt của mình sẽ khiến mắt bạn bị cộm, khó chịu và gây ra các bệnh về mắt. Do đó, bạn hãy dùng loại kính phù hợp với mắt của mình (theo hướng dẫn của bác sĩ) và cần thay đổi định kỳ theo thị lực của mỗi người.

    Những sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm 1
    Bạn hãy dùng loại kính phù hợp cho mắt của mình

    Sử dụng nước máy để rửa kính không đảm bảo vệ sinh

    Nếu bạn nào đang sử dụng nước máy để rửa kính thì chúng tôi khuyên bạn nên dừng ngay việc làm này lại. Bởi trong thành phần của nước máy không mặn như nước mắt. Vì vậy, miếng lens sẽ thu nạp nước và sẽ bị biến dạng không còn kích cỡ như ban đầu, gây nên những khó khăn thường gặp như đeo lens bị cộm, nổi mẩn đỏ và đau mắt.

    Những sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm 3
    Sử dụng nước máy để rửa lens là sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm


    Sử dụng nước ngâm nhiều lần

    Việc tái dụng dụng nước ngâm đặc biệt dành cho lens cũng gây tai hại không kém gì tiêu dùng nước máy để rửa lens. Trong công đoạn ngâm kính áp tròng để bảo quản, tất cả những chất bụi bẩn, vi khuẩn trong mắt đều bám vào miếng lens và được đào thải qua nước ngâm. Nếu bạn sử dụng lại nước ngâm đã qua tiêu dùng, chẳng khác nào bạn đang “cầu xin” cho mắt của mình được nhiễm trùng. Thế nên, các bạn nhớ rằng hãy luôn tiêu dùng dung dịch nước ngâm mới và đổ đi phần nước đã tiêu dùng rồi.


    Những sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm 3
    Không nên tái sử dụng nước ngâm kính


    Đeo kính áp tròng 24/24

    Theo các chuyên gia về mắt, việc đeo kính áp tròng cả ngày sẽ khiến cường độ làm việc của mắt nhiều hơn bình thường, vì bình thường khi nhắm mắt thì mắt chúng ta cũng hoạt động. Hơn nữa, đeo kính lâu có thể gây vi sang chấn, nghĩa là những chấn thương nhỏ, không thể phát hiện khi bạn nhìn bằng mắt thường. Nếu không được điều trị kịp thời, những vết xước này có thể trở thành sẹo làm suy giảm thị lực, viêm loét giác mạc, thậm chí dẫn đến mù lòa.

    Những sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm 4
    Đeo kính thường xuyên có thể gây vi sang chấn


    Đeo lens sau khi đã trang điểm

    Bạn hãy đeo len trước khi trang điểm, để nhằm giảm thiểu các bụi phấn trong bộ trang điểm dính lên lens của bạn. Và bạn nên gỡ lens ra trước lúc tẩy trang, không để những chất bụi bẩn xúc tiếp lên bề mặt của lens.

    Những sai lầm dẫn đến việc đeo lens bị cộm 5
    Bạn hãy đeo lens trước khi trang điểm, để giảm thiểu bụi phấn dính lên lens của bạn


    Những lưu ý khi đeo lens bạn cần biết

    – Phải thường xuyên vệ sinh kính áp tròng bằng dung dịch nước ngâm chuyên dụng và không được dùng lại nước đã qua sử dụng.

    – Bỏ kính ra khi đi ngủ bởi vì quá trình oxy hóa sẽ bị cản trở, gây nên viêm giác mạc và làm cho kính bị mờ.

    – Nên đeo kính bảo vệ mắt khi ra ngoài đường bụi. Bởi ngoài đường là nơi tập trung cực kì nhiều vi khuẩn, mầm mống gây bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, bụi cát ở ngoài đường bay trực tiếp tới mắt cũng gây ra việc trầy xước lens, cộm, đỏ mắt.

    – Xem hạn sử dụng của lens và khay đựng lens để tránh những nguy hại có thể xảy ra cho mắt bạn. Thông thường, lens và khay đựng lens có hạn sử dụng từ 3 tháng – 1 năm.

    – Trong quá trình đeo kính thấy có biểu hiện khó chịu nào cho mắt cần đi khám bác sĩ ngay.

    Xem hạn sử dụng của lens và khay đựng len để tránh những nguy hại có thể xảy ra cho mắt bạn6
    Xem hạn sử dụng của lens và khay đựng lens để tránh những nguy hại xảy ra cho mắt bạn
    Hiện nay, để có được đôi mắt to tròn và xinh đẹp tự nhiên mà không lo những biến chứng xảy ra, các bạn có thể áp dụng các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ như bấm mí mắt Hàn Quốc hay cắt mí mắt Hàn Quốc. Đây là những giải pháp giúp khắc phục đôi mắt 1 mí, mí ẩn, mí lót, mắt nhỏ ti hí,… rất an toàn và hiệu quả lâu dài. Bạn có thể yên tâm trải nghiệm dịch vụ mà không lo ảnh hưởng đến thị lực hay cấu trúc của mắt.
    Bài viết được trích dẫn từ: hoidaplaymomimat.com
    TG: dinhtra2907
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678
    Email: info@kimhospital.com
    Giờ làm việc: 08h - 20h (từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

    Fashion

    Beauty

    Travel